8. บทความดีๆที่ไม่ควรพลาด!!

หากคุณกำลังเบื่อกับอะไรเดิม ใช้ชีวิตไปวันๆ ลองตั้งใจอ่านดูนะครับ
1.ความสำเร็จ ไม่มีรูปแบบ ไม่มีวิธีที่แน่นอน คนสองคนทำเหมือนๆ กัน แต่ก็ประสบความสำเร็จต่างกัน เพราะอุปนิสัย การรับรู้-เรียนรู้ไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นอย่าไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะมันคนละเรื่องกันครับ
2.ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย เป็นสัจธรรมที่คงอยู่และเป็นไป ที่เราเห็นว่าคนบางคนทำน้อยแต่ได้มาก เพราะคนนั้นทำมากมาก่อน ปัจจุบันที่เห็นเป็นผลของการกระทำที่ผ่านมาครับ
ตั้งเป้าหมายชีวิตให้ชัดเจนครับ โดยดูจากตนเองก่อนว่าถนัดอะไร สิ่งแวดล้อมรอบข้างที่สามารถส่งเสริมตัวเราเองได้ แล้วเขียนแผนงานขึ้นมาคร่าวๆ ก่อน จึงลงรายละเอียดทีหลัง
3.โอกาส คือ เส้นทางสู่ความสำเร็จ พยายามสร้างโอกาสให้ตัวเอง และพยายามทำให้สำเร็จ
สำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง อย่างน้อยก็ได้ทำ และเรียนรู้ถึงสิ่งที่ได้ทำมา หากมีใครให้โอกาส จงรับมันไว้ทันที ถึงแม้จะไม่เคยทำมาก่อนก็ตาม แต่ควรประเมินความสามารถตนเองด้วยว่า มีโอกาสทำสำเร็จ
4.อดทน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ไม่มีอะไรที่มนุษย์เราทำไม่ได้ มีแต่ไม่ทำ เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็ทำต่อ แรงและเวลามีเท่ากันทุกคน
5.อดออม เงิน คือ แสงสว่างนำทางของชีวิต ปฎิเสธไม่ได้ ดังนั้น จึงควรใช้อย่างมีคุณค่ามากที่สุด ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น เมื่อถึงโอกาสลงทุน จะได้ไม่เสียโอกาสนั้น
6.ขยันหมั่นเพียร ความสำเร็จเป็นรางวัลของคนที่ขยันหมั่นเพียร พยายามฝืนและบังคับตนเอง จนเป็นนิสัยติดตัว โอกาสสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
7.สังเกตุ การทำงาน การทำธุรกิจส่วนตัวนั้น หมั่นเฝ้าสังเกตุงาน ธุรกิจที่ทำอยู่ ว่าตกหล่นอะไรบ้าง ควรเสริมเติมอะไรเพื่อให้มีประสิทธิภาพและพัฒนาตนเองอยู่เสมอๆ คู่แข่งเป็นยังไง ลูกค้าต้องการอะไรเพิ่มเติม
8.คิดบวก หมั่นเตือนสติตนเองว่ามีความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า ใครแนะนำอะไร จำและจด และลองทำ คำติชม เป็นกระจกสะท้อนตนเอง ให้หมั่นปรับปรุงและพัฒนาตนเองสม่ำเสมอ
โชคดีทุกๆท่านครับ ความสำเร็จเป็นของคนที่ลงมือกระทำครับ
อย่าลืมแชร์ แบ่งปันเรื่องดีๆให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะครับ

ที่มา: https://web.facebook.com/lazar.markovic555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น