39. 17 วิธี ออมเงินง่ายๆ อย่างฉลาดได้ผลจริง

สวัสดีค่ะวันนี้เรามารู้จักกับ วิธีออมเงินง่ายๆ อย่างฉลาด สำหรับมนุษย์วัยทำงาน หรือแม้แต่น้องนักศึกษา ก็ล้วนอยากมีรายได้เยอะๆ อยากมีเงินเก็บในบัญชีเท่านั้น เท่านี้ แต่ทำไมหนอ เราถึงยังไม่รวยกับเขาสักที เห็นคนอื่นเขาฝากเงินกันโครมๆๆ แต่ของเรากว่าจะผ่านไปแต่ละเดือนได้ช่างลำบากลำบน วันนี้เรามาหาแนวทางแบบง่ายๆ แต่ได้ผลจริงกันเถอะ

วิธีออมเงินง่ายๆ อย่างฉลาด

1. วิธีออมเงิน เริ่มแรกเรามาตั้งเป้าหมาย ก่อนว่าจะเก็บเงินให้ได้เท่าไหร่ เช่น เดือนละ 2,000 บาท หรือ 5,000บาท ก็แล้วแต่แต่ละคนนะคะ
2.วิธีการออม แบบเก็บเหรียญ 5 หรือเหรียญ 10 บาท หรือแบงค์ 20 บาท : วิธีนี้เป็นการออมแบบง่ายสุด น้องๆนักเรียน นักศึกษาที่ยังมีรายได้ไม่มากก็ทำได้ หรือพี่ๆ ที่ทำงานแล้วจะเลือกแบบไหน หรือเก็บควบคู่กันก็ได้ เริ่มจากน้อยๆก่อน ง่ายดี
3. เก็บแบงค์ 50 บาท หลายๆ ท่านก็ชอบใช้วิธีออมนี้ แต่ก็มีหลายท่านบอกว่า ไม่ค่อยได้แบงค์ 50 เลย แต่จริงๆ แล้วที่ผ่านมาเราอาจจะไม่ได้สนใจมันมากก็ได้นะคะ ลองให้ความสนใจกับแบงค์ 50 สิคะ แล้วคุณจะรู้ว่าแต่ละวันคุณได้แบงค์ 50 มากกว่าที่คุณคิดไว้อีกค่ะ
4. เก็บเหรียญ หรือแบงค์เก่า บางท่านก็สะสมแบงค์เก่านะคะ หรือปีที่มีเลข พ.สวยๆ เขาก็เก็บกัน เผื่อขายได้ ได้ราคาดีด้วยค่ะ
5. ใช้วิธีเก็บทบต้นทบดอก เช่น ตั้งใจจะงดน้ำชา กาแฟ เครื่องดื่มน้ำอัดลม แต่ถ้าอยากกินจริงๆ ยังไงก็ต้องกิน ให้จ่ายเงินจำนวนเท่ากันลงในกระปุก เช่น กาแฟแก้วละ 30 บาท คุณจ่ายให้ทางร้านไปแล้ว คุณก็มาเก็บอีก 30บาทนี้ไว้ในกระปุกออมสินด้วย
6. แบ่งเงินไปทำงาน วันละเท่าๆกัน บางท่านก็ใช้วิธีพับใส่ถุงใส ง่ายต่อการพกพา
7. เก็บเงินใส่กระปุกที่ติดฉลากตัวโตๆ เช่น ใช้จ่ายในบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ  ค่าผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายส่วนตัว รวมไปถึงค่าตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยก็ได้นะคะ Woww !
8. น้ำไฟ ใช้สอยอย่างประหยัด ข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆค่ะ อันไหนที่เราประหยัดได้เราก็ประหยัดนะคะ เป็นการรักษ์โลกด้วยอีกทางหนึ่งค่ะ
9. ก่อนจะซื้อของใหม่ ต้องแน่ใจว่าเครื่องสำอางที่ซื้อมาแล้วใช้หมดจริงๆ สาวๆก็น่าจะมีพฤติกรรมแบบนี้หลายท่านอยู่นะคะ เพิ่งสั่งซื้อของไป แต่สายตาก็หันไปเหล่ของใหม่ซะแล้ว ทางที่ดีเราใช้ของเดิมให้หมดก่อนจะดีกว่าค่ะ
10. ทำอาหารกลางวันไปกินที่ทำงาน  วิธีนี้ช่วยลดค่าข้าวที่มีราคาแพงขึ้นได้เยอะเลย จะทำกับข้าวไปเองแล้วทานกับเพื่อนๆ ที่ทำงานก็ได้นะคะ
11. โละแลกแจกขาย ของใช้ในบ้าน รื้อบ้านแล้วแยกของไว้เป็นกองๆเลยค่ะ อันไหนสภาพดีก็แบ่งไว้ บริจาค หรือขายต่อ อย่างน้อยๆก็ได้เงินทุนมาซื้อของใหม่ด้วยนะคะ
12. ซื้อสลากออมสิน สลากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เป็นเงินออมและได้ลุ้นรางวัลในแต่ละเดือนด้วยค่ะ
13. ซื้อทอง หากคุณมีเงินเย็นลองซื้อทองเก็บไว้เก็งกำไรตอนที่ราคาทองขึ้นก็ดีเหมือนกันนะคะ
14. ทำรายได้พิเศษเพิ่มสิจ๊ะ รออะไร ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เดี๋ยวนี้คุณไม่จำเป็นต้องเช่าที่ร้านแพงๆก็ได้ แค่ขายของออนไลน์ก็เก็บเงินเข้ากระเป๋าได้ง่ายๆ แล้วล่ะ
15. หางานประจำใหม่ที่มีรายได้ และหรือ วันหยุดมากกว่าเดิม
16. เก็บเศษสตางค์ เช่น 25 สตางค์ หรือ 50 สตางค์ ไปซื้อของใน 7-11 ได้
17. ชวนเพื่อนออมด้วยกันค่ะ  วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ดี การเห็นเพื่อนออมก็จะช่วยให้คุณมีความตั้งใจมากยิ่งขึ้นค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับ 17 วิธีออมเงิน ง่ายๆ อย่างฉลาด เห็นไหมล่ะคะ ว่าส่วนใหญ่เป็นวิธีออมที่ทำได้ง่ายๆทั้งนั้นเลย เป้าหมายน่ะ จะตั้งให้ท้าทายยังไงก็ได้ค่ะ แต่ขึ้นอยู่กับตัว คุณด้วยนะคะ ว่าจะมีวินัยในการออมมากน้อยแค่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น